Cảnh giác văn bản giả mạo
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị ngành điện khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cảnh giác với văn bản giả mạo EVN và tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo tránh những hệ lụy.
EVN khẳng định, tất cả các giao dịch thu tiền điện hiện nay đều được thực hiện qua các kênh chính thống của các Tổng Cty Điện lực, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền. Vì vậy, khách hàng nên lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện an toàn như: Qua ngân hàng (thanh toán tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo…). Nếu phát hiện dấu hiệu giả mạo, lừa đảo dưới mọi hình thức,khách hàng nên liên hệ ngay với Tổng đài chăm sóc khách hàng (theo từng khu vực) để xác minh thông tin và được hỗ trợ kịp thời.
CÔNG HẠNH